Wednesday, June 15, 2016

Kinh nghiệm chọn ghế xem phim lý tưởng nhất trong rạp bạn nên biết

Xem phim thì chọn ghế ngồi nào là lý tưởng nhất

Cuối tuần bạn muốn giành thời gian cùng bạn bè đi xem phim cùng bạn bè nhưng làm cách nào để có thể chọn được cho mình những vị trí xem phim thật lí tường dưới đây là những cảm nhận của mình về cách chọn ghế hội trường trong rạp chiếu phim mong rằng với những chia sẻ dưới đây bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho mình.




Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là khi bạn muốn chọn ghế ngồi trong rạp xem phim bạn nên chú ý với nhưng vị trí khác nhau của rạp chiếu phim thì sẽ có những kích thước không gian lớn nhỏ của rạp chiếu, khoảng cách chiều cao phía trước và phía sau khác nhau, sự khác biệt lớn về kích thước màn hình và chiều cao… 


Mình xin review tới các bạn những vị trí mình đã từng trải nghiệm như sau:

- Ngồi ngay ghế đầu: Chắc chắn nếu bạn muốn làm hưu cao cổ thì đây sẽ là chổ ngồi lí tưởng cho bán đó. Với góc ngồi này bạn thường xuyên phải ngước lên thì mới xem được màn hình.

- Nếu ngồi ở hai bên cánh thì mắt phải căng ra, mắt bạn sẽ to và tròn trông xinh ra đấy nhưng thực sự mình cảm thấy mỏi mắt chứ không có tác dụng gì nhiều.

- Còn nếu bạn ngồi ghế phía sau thì thực sự là điều tệ hại thà mình bỏ vé mà về còn hơn, vì có thể do mắt mình bị cận nên không thể xem rõ được nhân vật đang hành động gì đi xem phim không hình thật khó mà cảm nhận được phim đang nói gì. Nhưng đây sẽ là chổ ngồi lí tưởng nếu như ai đó muốn tranh thủ chợp mắt trong rạp thì tất nhiên là nên chọn một góc hơi tối rồi!

Dưới đây là những nguyên tắc giúp bạn chọn ghế ngồi trong rạp lí tưởng nhất.

Cuối cùng mình xin được kết luận cho dù là bất cứ rạp chiếu phim nào thì vị trí trung tâm ở chính giữa chưa chắc đã là tốt nhất. Ngoài ra nên ngồi cách vị trí trung tâm xa một chút, để loại bỏ việc mắt bị ánh sáng chiếu vào gây mỏi mắt còn có một lý do khác nữa đó là hiệu quả âm thanh cũng sẽ rõ ràng hơn, từ đó cảm nhận phim 3D sẽ thật hơn.

Với thiết kế nội thất hội trường thì mỗi rạp trên toàn quốc từ cấu hình hiện tại về cơ bản được chia thành ba loại, đầu tiên hội IMAX và tiền sảnh, màn hình khổ rộng 15 mét hoặc hơn 200 chỗ ngồi, chỗ ngồi khoảng 21-25 dòng, bởi vì các loại phòng video màn hình lớn yingting không gian lớn hơn, chọn số hàng ở giữa phía trước có thể được, nói chung vị trí xem tốt nhất trước và sau khi vị trí trung tâm 9-10 hàng.

Các loại màn hình thứ hai trong đại sảnh giữa 10-15 mét và rộng, có sức chứa 100-200 chỗ ngồi trong dòng 15-20 hàng. Nguyên tắc lựa chọn chỗ ngồi tương tự như hội trường, cũng là một vị trí giữa để chọn vị trí xem tốt nhất trong 7-8 hàng xung quanh vị trí trung tâm.

Ba là một khán phòng nhỏ có chiều rộng màn hình thính phòng 10 mét, ít hơn 100 chỗ ngồi, số hàng ghế thường có 8-14 hàng, một khán phòng nhỏ ít không gian tổng thể, lựa chọn vị trí của một số các cuộc bầu cử do một chút sau khi ghế giữa. Do số lượng tổng thể nhỏ của hàng, vì vậy bạn nên chọn chổ ngồi không quá xa màn hình và không ảnh hưởng đến xem và hiệu ứng nghe nhìn. Thông thường, một căn phòng nhỏ thường hay sử dụng mẫu vắt ngăn văn phòng để tăng diện tích phòng và ở vị trí xem tốt nhất 5-6 hàng khoảng giữa. Những rạp chiếu phim cũng thường sử dụng thêm các mẫu vách ngăn văn phòng 





No comments:

Post a Comment

Popular Posts