Thursday, April 14, 2016

Hôm nay Minh béo chính thức được đưa ra tòa phán xét


Hôm nay 15/4, nghệ sĩ hài Minh Béo sẽ phải ra tòa tham dự phiên luận tội vì bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên Minh Béo xuất hiện sau gần 3 tuần ngồi tù.

Phóng viên Phố Bolsa TV đang phỏng vấn các luật sư từ văn phòng luật The Tu Firm trước nhà tù OC Central Jail (Lưu ý: Văn phòng luật The Tu Firm không phải là luật sư đại diện cho nghệ sĩ hài Minh Béo)



Phóng viên Phố Bolsa TV đang phỏng vấn các luật sư từ văn phòng luật The Tu Firm trước nhà tù OC Central Jail (Lưu ý: Văn phòng luật The Tu Firm không phải là luật sư đại diện cho nghệ sĩ hài Minh Béo)

Trước đó, phóng viên Vũ Hoàng Lân từ Phố Bolsa TV, một kênh truyền hình tiếng Việt tại quận Cam, vừa mới có một buổi phỏng vấn ngắn với luật sư Từ Huy Hoàng và luật sư Walter Teague từ tổ hợp luật sư The Tu Firm. Buổi phỏng vấn diễn ra ngay trước Nhà tù Trung tâm Quận Cam (Orange County Central Jail), nói về buổi ra tòa đầu tiên của nghệ sĩ hài Minh Béo.

Luật sư Từ Huy Hoàng và luật sư Walter Teague xác nhận rằng phiên luận tội bị can Hồng Quang Minh, tức nghệ sĩ hài Minh Béo, sẽ diễn ra vào hôm nay. Tại phiên luận tội, bên bị can sẽ cho biết liệu Minh Béo có nhận tội hay không.


Ngoài ra, luật sư của Minh Béo có quyền yêu cầu quan tòa giảm số tiền tại ngoại xuống để Minh Béo có thể tại ngoại hầu tra, tham khảo luật sư và chờ tới ngày ra hầu tòa. Luật sư Minh Béo sẽ phải đảm bảo ông ta không trốn tòa. Tuy nhiên nhiều khả năng phía công tố sẽ phản đối yêu cầu này, thậm chí yêu cầu mức tiền tại ngoại cao hơn.





Video phỏng vấn do Phố Bolsa TV thực hiện trước Nhà tù Trung tâm Quận Cam (Orange County Central Jail)

Hiện nghệ sĩ hài Minh Béo đang bị truy tố 3 tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Mức tiền tại ngoại lúc này được phía công tố quận Cam, bang California ấn định là 1 triệu USD. Theo ông Tony Rackauckas, Chánh Văn phòng Biện lý quận Cam, số tiền được ấn định cao như vậy nhằm "đảm bảo bị can không thể trốn tòa".

Bên cạnh đó, luật sư Từ Huy Hoàng cũng cho biết sẽ không có bằng chứng nào được đưa ra vào phiên luận tội sắp tới. Những bằng chứng này chỉ được đưa ra ở phiên toàn chính thức. Nếu nhận tội hoặc bị kết án, Minh Béo có thể phải chịu mức án tối đa 5 năm 8 tháng tù giam, và nếu là một người ở Mỹ, sẽ phải đăng ký như một người từng là tội phạm tình dục đến cuối đời.

Trước đó, phía Văn phòng Biện lý quận Cam, cơ quan truy tố Minh Béo cho biết họ có đủ bằng chứng để buộc tội Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ em. Trong số bằng chứng này có bao gồm đoạn tin nhắn giữa Minh Béo và cậu bé bị lạm dụng (thực ra là cảnh sát nhắn tin) cho thấy Minh Béo còn muốn quan hệ với 1 bé trai dưới 14 tuổi.

Vntinnhanh sẽ hợp tác trực tiếp với Phố Bolsa TV để đem đến những thông tin cập nhật và chính xác của vụ án. Những thông tin tiếp theo sẽ được Vntinnhanh gửi tới cho quý vị độc giả trong thời gian sớm nhất.



No comments:

Post a Comment

Popular Posts