Sunday, April 10, 2016

Minh Béo hối lỗi và xin dự luận đừng đả kích gia đình tôi


Minh Béo nói điều này khi đang chờ Tòa tuyên án tại nhà giam Theo Lacy - Nhà tù lớn nhất thành phố Orange, quận Cam, bang California (Hoa Kỳ).
Minh Béo.



Tội danh của Minh Béo, hành vi của Minh Béo, mức án của Minh Béo là điều mà các báo vẫn cập nhật thường xuyên, tôi không nhắc lại nữa.
Tôi chỉ lạm bàn vài điều quanh hai chữ mà Minh Béo thốt ra: “Số phận”.

“Gieo suy nghĩ, gặt hành động. Gieo hành động, gặt thói quen. Gieo thói quen, gặt tính cách. Gieo tính cách, gặt số phận”, là câu danh ngôn mà chúng ta vẫn quen miệng nói. Hẳn nhiên, nói là một chuyện còn thực hiện được hay không lại là câu chuyện khác. Bởi lời nói và hành động đôi khi đối lập với nhau từa tựa non cao và vực sâu.

Minh Béo phải chấp nhận số phận của Minh Béo, vì chính Minh Béo tạo ra số phận ấy. Mặc cho khi một câu chuyện đã xảy ra và chúng ta ngồi phân tích thì viết gì cũng chính xác, nói gì cũng thấy hợp lý. Chỉ là nếu lấy Minh Béo làm tấm gương phản chiếu, chúng ta soi được những gì.

Ham muốn tình dục, là thứ bản năng nhất của con người. Đây là bản năng càng kiềm chế càng bùng phát, càng cố giấu càng bộc lộ. Bản năng này được điều chỉnh thích hợp nếu có sự tu dưỡng cũng như một đời sống lành mạnh.

Minh Béo đã cố giấu, Minh Béo đã cố gắng vùng vẫy tự giải thoát ở một vài lời tố cáo về lạm dụng tình dục đồng tính trước đây trong nước, Minh Béo một mực khẳng định Minh Béo chỉ là nạn nhân của một trò “đu dây” truyền thông, thứ mà chúng ta vẫn thường bắt gặp đối với các nhân vật mon men hoạt động trong làng giải trí Việt.

Câu chuyện ấy với nhiều tình tiết có thể giúp đỡ các cơ quan chức năng tiến hành một cuộc điều tra nghiêm túc về vụ quấy rối tình dục đồng giới liên quan đến Minh Béo và lời tố cáo, thì đáng tiếc các cơ quan chức năng tại nước ta theo thói quen quan liêu, chậm rãi và thụ động. Nghiễm nhiên không để ý đến lời tố cáo của nạn nhân. Có lẽ, họ đánh giá đây là chiêu trò hay chuyện riêng gì đó của làng giải trí.

Bằng cách này hay cách khác, Minh Béo đã thành công trong kế hoạch làm “đắm đò” những tố cáo ấy. Nhẽ ra, Minh Béo nên có những bài học riêng cho cá nhân sau câu chuyện này. Đáng tiếc, Minh Béo hoàn toàn không có ý định điều chỉnh hành vi của chính bản thân mình. Minh Béo buông tuồng theo cảm xúc, theo nhu cầu bản năng.

Chắc chắn là không ai đả kích gia đình Minh Béo, không ai nỡ tấn công dẫu bằng ngôn từ hay thái độ đối với một gia cảnh không may. Chuyện ai làm thì người đó chịu thôi, tùy theo mức độ nghiêm trọng của hành vi lẫn tính chất của vụ việc.

Minh Béo có đáng thương không? Quan điểm cá nhân tôi cho rằng Minh Béo không đáng thương, ấu dâm là hành vi phạm tội đê tiện nhất mà con người thực hiện. Vì hành vi đầy nhục dục ấy dựa trên sự non nớt về nhận thức và tư duy của trẻ em nhằm có cơ hội để chiếm đoạt thể xác, thỏa mãn dục vọng bản năng.

Không ai có thể đi ngược lại quá khứ, cũng như thực tế không có chỗ dành cho chữ “Nếu”, thời gian lại là thứ tuyệt đối không thể níu kéo hãy quay về.

Tôi chỉ mong những cá nhân khác hoạt động trong làng giải trí lấy Minh Béo để tự răn đe bản thân mình, tự kiềm chế hành động của chính mình. Bởi nói gì thì nói, quan hệ đồng tính hay lạm dụng tình dục trong làng giải trí Việt không phải là điều mà người ta chưa từng được nghe thấy thông qua các lời đồn đoán.

Mà ở thế giới rất riêng biệt này, lời đồn thường chính xác.


Xem thêm:






No comments:

Post a Comment

Popular Posts