Thursday, May 19, 2016

Bí kíp giúp bạn thoát hội FA truyền kiếp

Một thực trạng đáng báo động cho giới trẻ thanh niên hiện nay đó là việc chúng ta có những thói quen làm quen thậm chí là hẹn hò online từ các diễn đàn cho đến các mạng xã hội, bạn có thể "say hi" với bất cứ người nào bạn thích để rồi từ từ tìm hiểu nhau. Nhưng bước ra ngoài đời thực lại không hề dễ dàng như thế. Đôi khi bạn cảm thấy thật không thoải mái khi bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Vậy làm cách nào để người khác chú ý đến bạn? Hãy xem những bí kíp bên dưới nhé.




1.Hãy tìm cho mình những trải nghiệm mới.

Bạn có biết vì sao tình trạng ế ẩm của mình cứ kéo dài mãi không? Đó là bạn cứ quanh đi quẩn lại tới những địa điểm quen thuộc, mải mê chìm đắm trong nhóm bạn thân – là nhóm ít có tiềm năng nhất. Vì vậy hãy tự phá vỡ rào cản đi và đến những nơi, chơi những chỗ bạn chưa bao giờ thử. Trải nghiệm này sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Lựa chọn của mình là cùng nhóm phượt dạo quanh các thành phố lân cận Hà Nội :V

2. Hàn gắn những mối quan hệ bạn bè

Bạn chìm đắm vào những mối quan hệ ảo trên mạng xã hội đã bao lâu rồi? Bạn bỏ bê bạn bè của mình sống chết thế nào rồi? Giờ hãy trở lại và sát cánh bên bạn bè nào: thử những sở thích mới như đi lướt ván, leo núi, tập yoga… và biết đâu đấy bạn sẽ có cơ hội mở rộng phạm vi tìm kiếm đối tượng mới.

3. Hãy nói có

Hãy gật đầu đồng ý đi đến những bữa tiệc, sự kiện mà bạn được mời đến bởi biết đâu bạn sẽ có cơ hội được gặp một người vừa ý. Khi đến đó, hãy đứng thẳng, nói xin chào và cười đáp lại với những ai có thiện ý. Nên nhớ là giữ điện thoại trong túi nhé. Còn nếu bữa tiệc đó không vui thì bạn có thể lựa chọn rời đi.

4. Đừng đi chơi một mình

Đi đến sự kiện một mình sẽ khiến bạn có cảm giác lạc lõng, không có tinh thần và muốn nhanh chóng về sớm. Hãy rủ nhóm bạn cạ cứng đi chung nhé. Một nhóm bạn vui nhộn và hài hước sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người xung quanh hơn đấy.

5. Hãy thay đổi vị trí một chút

Bất ngờ một người nào đó ở một buổi gặp mặt bỗng "lọt vào mắt xanh" của bạn, đừng đứng đó mà suýt xoa người đó đẹp hay phong độ, lịch lãm ra sao. Động tác đầu tiên là hãy thay đổi vị trí của mình, nào đừng đứng trong một góc thế chứ, hãy bước ra nơi mà nọ có thể dễ dàng thấy được bạn.

6. Đừng dán mắt vào điện thoại

Hình ảnh thường thấy ở những bữa tiệc hay buổi gặp mặt là tình trạng… điện thoại ai người nấy chơi. Đừng gắn cuộc sống của mình vào một thiết bị vô tri và đừng vì mải nhìn điện thoại mà để vuột mất cơ hội nhìn thấy "người kia" đi qua. Tất nhiên, ngay cả bản thân bạn cũng không thích làm phiền hay chào hỏi một người chỉ biết đến cái điện thoại của họ.

7. Mạnh dạn nói xin chào với người lạ

Bạn chẳng có gì để mất khi nói lời chào hỏi cả, vì vậy đừng ru rú nằm mãi trong vùng an toàn do chính mình dựng lên nhé. Lời xin chào giúp người khác biết đến sự tồn tại của bạn, và đôi khi bạn là người mở ra cánh cổng giữa hai người, chuyện còn lại, họ sẽ lo cả thì sao.

8. Giao tiếp bằng mắt

Một người sẽ bị thu hút khi phát hiện ai đó đang nhìn mình đầy ý nhị. Bạn cũng nên nhớ rằng việc giao tiếp bằng mắt có nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng, nhất là trong trường hợp "bật đèn xanh" cho người khác làm quen, tiếp cận mình.

9. Chú ý ngôn ngữ cơ thể

Những ấn tượng đầu tiên là cực kỳ quan trọng, bởi vậy mới sinh ra câu nói "yêu từ cái nhìn đầu tiên" hay " tình yêu  sét đánh". Ngôn ngữ cơ thể cũng là một loại "vũ khí" giúp bạn thu hút đối phương: phong thái tự tin, luôn mỉm cười với những người xung quanh, đầu luôn ngẩng cao hay dáng đứng thanh nhã… đều có thể trở thành thế mạnh cho bạn.

10. Trở thành một người nói chuyện có duyên

Điều chỉnh âm lượng giọng nói, sử dụng ngôn ngữ cơ thể để minh họa câu chuyện, cười đúng lúc và cảm thông đúng chỗ, biết cách bắt được sự quan tâm của đối tượng… là cách để bạn khiến người đối diện ấn tượng và thích nói chuyện với bạn nhiều hơn.

11. Hãy lên kế hoạch thật chu toàn

Dù sao, trước khi người khác cho bạn cơ hội thì bản thân bạn hãy tự tạo cơ hội cho mình trước đã. Hãy cởi mở, thử những buổi gặp gỡ mới, làm những việc trước đó bạn chưa từng, trở thành một người mà ai ai cũng muốn làm quen… Cuộc sống ngắn lắm, hãy sống hết mình lên nào.

Còn bây giờ, bạn đã sẵn sàng cho những cuộc vui mới chưa nào?
(Theo Guu) 

Bài viết hay trong ngày:






No comments:

Post a Comment

Popular Posts